top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảNeomax Miền Nam

Nguyên nhân và hậu quả của việc tường bị thấm nước

Vị trí tường nhà là khu vực thường xuyên chịu tác động trực tiếp của các yếu tố thời tiết từ bên ngoài như gió ẩm, nước mưa và ánh sáng mặt trời. Vì vậy, nếu bạn không thực hiện chống thấm cẩn thận ngay từ đầu cho ngôi nhà thân yêu của mình, thì rất có thể sẽ xảy ra trường hợp bị nứt hoặc thấm dột nước làm ảnh hưởng đến chất lượng kết cấu tường nhà. Có thể nói rằng, khâu chống thấm là khâu quan trọng nhất đối với việc thi công xây dựng tường nhà, nhất là bề mặt tường ngoài trời, nhằm bảo đảm cho tường nhà được bền đẹp và chất lượng theo dài mặc kệ thời gian và thời tiết.


Theo trải nghiệm thực tế và nhu cầu sử dụng hiện nay, lời khuyên dành cho bạn bạn nên dùng loại sơn chống thấm cao cấp (Neomax A108) sẽ giúp chống thấm hiệu quả hơn rất nhiều. Thế nhưng, ngoài việc bạn chọn lựa sử dụng sơn có chất lượng hay không, thì kỹ thuật thi công sơn cũng là một yếu tố quyết định khả năng chống thấm của tường nhà. Để giúp bạn có thêm kinh nghiệm nhiều hơn trong lĩnh vực này, thì bài viết dưới đây Neomax Miền Nam xin chia sẻ một vài kỹ thuật thi công sơn chống thấm cho tường ngoài cho bạn đọc tham khảo:


Thứ nhất: Đối với tường nhà đã qua sử dụng một thời gian dài


Khi thực hiện thi công chống thấm cho tường nhà đã qua sử dụng nhiều năm. Thì công việc đầu tiên mà bạn cần phải làm đó là làm sạch bề mặt tường: rửa sạch bụi bẩn, rong rêu, nấm mốc, xử lý các vết rạn nứt trên mặt tường,… mục đích của việc làm sạch là sẽ làm tăng khả năng bám dính của sơn chống thấm Neomax A108 lên trên bề mặt tường.


Bề mặt tường khi thi công quét sơn chống thấm yêu cầu phải thật sạch sẽ, thông thoáng, độ ẩm phải dưới 15% (sử dụng máy đo độ ẩm). Đầu tiên, việc cần làm là sơn phủ lớp chống kiềm, chờ cho lớp sơn này khô khoảng 3 - 4 tiếng thì mới sơn 1 - 2 lớp sơn chống thấm.


Thứ hai: Đối với tường nhà mới xây


Theo kinh nghiệm mà Neomax Miền Nam đã đúc kết, thì bạn nên thực hiện khâu chống thấm ngay từ ban đầu thì hiệu quả sẽ cao hơn rất nhiều. Vì vậy, ngay từ khi xây nhà mới, thì bạn nên kết hợp thực hiện chống thấm ngay đi nhé.



Cách thực hiện gồm 3 bước đơn giản như sau: Bạn dùng loại bột trét tường dành cho tường ngoài trời và sau đó phủ kín lên trên bề mặt của tường nhà. Dùng máy mài cầm tay hoặc giấy nhám chà phẳng bề mặt, sau đó sơn một lớp sơn lót, tiếp theo là thi công sơn chống thấm Neomax A108.



Thứ ba: Đối với mái nhà bị thấm dột

Trường hợp mái tôn nhà của bạn bị dột, thì có thể thực hiện chống thấm bằng cách trám bít các vết nứt bằng keo chống thấm chuyên dụng Neomax MS 250. Sau khi thực hiện quy trình chống thấm xong, thì bạn có thể kiểm tra độ kháng nước của tường bằng cách đổ nước trực tiếp lên khu vực đó để xem khả năng chống thấm của Neomax A108 nhé.

Qua bài viết vừa rồi là một số phương pháp chống thấm cho tường ngoài trời khá đơn giản mà Neomax Miền Nam muốn chia sẻ với anh em trong lĩnh vực thi công chống thấm, dễ dàng thực hiện giúp bạn có thể khắc phục các vấn đề thấm dột tường nhà một cách dễ nhất có thể. Tuy nhiên, thì một lần nữa chúng tôi muốn nhấn mạnh cho bạn là nên thực hiện chống thấm ngay từ ban đầu xây dựng thì mới đảm bảo hiệu quả tốt nhất.


11 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page