top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảNeomax Miền Nam

Lưu ý khi chống thấm cho sàn mái, kẻo tiền mất tật mang

Những lưu ý nào khi tiến hành chống thấm sàn mái?


Thợ thực hiện trước thời điểm thi công chống thấm cho sàn mái cần theo dõi các dự báo về thời tiết. Hoặc chọn lựa thời gian hoàn hảo nhất để ngăn thấm cho công trình, thoát khỏi việc vừa ngăn thấm xong lại bị nước mưa tấn công, làm suy giảm đi chất lượng vốn có của các loại vật liệu và sơn chống thấm.


Trang bị một bề mặt thật sạch sẽ và phẳng trước thời điểm thi công ngăn thấm để tăng độ bám dính cho chất liệu và tránh việc xuất hiện các vết nhấp nhô, làm xước, nút chân chim tạo điều kiện cho nước len lỏi vào lớp sơn chống thấm.


Để cam kết được các điều cần và đủ cho một giải pháp ngăn thấm chất lượng lâu dài. Ta nên chọn một đơn vị dịch vụ chống thấm bài bản và được đánh giá cao là yếu tố đầu tiên bạn cần lựa đúng.



Chuẩn bị việc thi công chống thấm một cách tối ưu và hiệu quả:


Cho dù áp dụng biện pháp chống thấm sàn mái bê tông nào, và dù là chất liệu nào đi nữa thì bắt buộc bề mặt chống thấm tuyệt đối không có khuyết điểm như: các vết nứt phải được trám keo, rong rêu nấm mốc phải được hút sạch, không có bụi bẩn trên bề mặt…


Việc cần làm:


Băm, đục sạch các lớp hồ vữa xi-măng, bê tông thừa thãi ở phía bên ngoài bê tông cấu trúc bằng các phương tiện cầm tay: búa băm, búa đục, mũi đục nhọn…


Quan sát kỹ ngoài mặt bê tông cấu trúc, kiểm tra và xử lý các đường nứt có rãnh rộng 1 - 2cm, sâu 2cm.


Các hốc bọng, lỗ rỗ… sẽ được trám keo Neomax MS 250 để có thể bám chắc vào cấu trúc của sàn mái bê tông.


Tiến hành mài toàn bộ bề ngoài cần thi công chống thấm bằng máy mài cầm tay, và xử lý các phần thừa thãi bằng máy hút chuyên dụng.


Cách chống thấm sàn mái bằng vữa Neomax Grout C60:


Đục bỏ lớp vữa trên nền sân thượng. Vệ sinh gọn gàng vệ sinh rong rêu, bụi… phải bảo đảm bên ngoài sạch, khô ráo.


Nếu ngoài mặt sàn mái có dấu nứt thì cần dùng keo dán gạch hoặc vữa ngăn thấm để trét vào các rãnh nứt.


Dùng chổi cọ cứng quét keo ngăn thấm lên bên ngoài sàn.


Kể từ khi lớp vữa chống thấm Neomax Grout C60 đã khô, thì bắt đầu thi công cán 1 lớp sơn chống thấm Neomax 201 lên trên, hoặc ốp lát gạch lại.


Bảo đảm keo khô triệt để và bề mặt ngoài của sàn mái gọn gàng vệ sinh không bị bám chất bẩn khác trước thời điểm lăn sơn chống thấm.


Đây là giải pháp thực hiện chống thấm sàn mái dễ tiến hành thực hiện nhất.



Cách ngăn thấm sân thượng đã cũ bằng giải pháp lát gạch:


Thường dùng là gạch phủ men hay gạch bông – những loại có thể ngăn thấm nước cao, và ít bám bụi.


Chưa kể, để tăng thêm phần hiệu quả của chống thấm thì mọi người nên xây dựng sàn mái có độ nghiêng khoảng 5 độ, để giúp nước thoát lúc gặp trời mưa nhanh chóng.


Cùng với đó là lắp chuỗi thoát nước (máng xối seno) để bảo đảm nước không bị dồn ứ, tích tụ do mưa lớn.


Chỉ cần chọn lựa được loại gạch ngăn thấm chất lượng cao cấp là căn nhà chúng ta sẽ được ổn định, nhưng khả năng chống thấm vẫn còn hạn chế.


Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ chống thấm sàn mái của Neomax Miền Nam thì hãy liên hệ vào SĐT 0911.655.888. Chúng tôi luôn có các giải pháp và biết cách khắc phục tình trạng thấm hiệu quả, tiết kiệm chi phí cho căn nhà của bạn. Luôn lấy sự uy tín đặt lên hàng đầu, đem lại sự hài lòng cho quý khách hàng là sứ mệnh của Neomax Miền Nam. Nếu bạn cần thêm thông tin về Neomax Miền Nam, thì bạn có thể tham khảo trang web của chúng tôi nhé.


SĐT: 0911655888 - 0943004599

Địa chỉ: Đường TA28, Số N24 Khu dân cư, Đ. Lê Thị Riêng, Thới An, Quận 12, Tp.HCM

10 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page